Search MarketingSEOTin Nổi Bật

Mẹo tăng thứ hạng SEO trên sàn Thương mại điện tử

Thiết kế không tên (16)

Khi nói đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập, thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chiến lược mang lại hiệu quả tốt nhất cho các thương hiệu. Ngay cả đối với các doanh nghiệp sử dụng sàn thương mại điện tử như trang bán hàng chính, họ gần như bắt buộc phải sử dụng các chiến thuật SEO cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng

Tại sao SEO lại quan trọng trên các sàn thương mại điện tử?

Các cuộc tấn công SEO thương mại điện tử để thúc đẩy lưu lượng truy cập trên trang web của bạn

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử nên nhớ rằng: nơi đầu tiên mà người mua hàng tìm đến là các công cụ tìm kiếm.  

Các trang web nằm trên TOP của kết quả tìm kiếm sẽ có khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng cao hơn, tăng lưu lượng truy cập trang web cũng như nhiều chuyển đổi và bán hàng hơn.  

Hãy cùng xem qua các mẹo hữu ích về SEO trên sàn thương mại điện tử.  

Các mẹo SEO trên sàn thương mại điện tử

1. Chọn từ khoá phù hợp cho sản phẩm 

Khách hàng trên các sàn thương mại điện tử thường chỉ gõ một vài từ khóa khi tìm kiếm sản phẩm.

Để tăng tỉ lệ chuyển đổi, bạn nên nghiên cứu những từ khóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng, nhờ đó dẫn họ đến trang sản phẩm một cách hiệu quả.

Có nhiều công cụ SEO trực tuyến có thể giúp bạn xác định các từ khóa phù hợp. Một ví dụ để bạn tham khảo là Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

2. Tạo mô tả sản phẩm độc đáo

Khi bạn muốn trang web thương mại điện tử của mình được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, bạn phải tạo những mô tả sản phẩm độc đáo trên các trang của mình.   

Tránh sao chép chi tiết sản phẩm từ nhà sản xuất và đăng lên trên trang web của bạn. Vì thuật toán thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm sẽ đáng giá cao các trang web chứa nội dung trùng lặp, và điều này sẽ làm thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn bị giảm xuống.

3. Đặt nội dung rõ ràng, không gây nhầm lẫn.

Về cách viết cho nội dung web của bạn, bạn cũng nên nhớ rằng những nội dung này phải dễ hiểu, không gây nhầm lẫn, không chứa những từ ngữ thô tục,…

Tiêu đề, mô tả và hướng dẫn sử dụng phải rõ ràng để khách hàng tiềm năng có thể hiểu đầy đủ những gì bạn đang bán và tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn thay vì những sản phẩm khác. 

4. Đặt văn bản thay thế cho hình ảnh của bạn 

SEO không chỉ bao gồm các văn bản được tìm thấy trên trang web của bạn mà còn trên hình ảnh của bạn. Đảm bảo rằng ảnh của bạn có thể được phát hiện dễ dàng bởi các bot của công cụ tìm kiếm. Khi làm như vậy, bạn phải tìm thấy các từ khóa phù hợp trên văn bản thay thế của mình. Cố gắng mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng cụ thể.

5. Đặt mô tả meta 

Một mô tả meta độc đáo và thuyết phục sẽ cải thiện xếp hạng trang bán hàng của bạn và giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột.  

Không nên đánh giá thấp các mô tả meta vì chúng thực sự có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng nhấp vào liên kết trang web của bạn hơn là của các đối thủ cạnh tranh.   

Bắt đầu trang thương mại điện tử của bạn với sự trợ giúp của các chuyên gia SEO 

SEO thương mại điện tử không phải là một môn khoa học với độ chính xác cao nhưng nó có một công thức bền vững và đã được thử nghiệm suốt thời gian dài để tìm ra được công thức chung

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện hiệu suất trang thương mại điện tử của mình trên các kết quả tìm kiếm không tính phí, thì chào mừng bạn đến với D38. 

Tại D38, chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử end-to-end cho các doanh nghiệp trên khắp Đông Nam Á.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng hiệu suất của trang thương mại điện tử bằng cách đặt lịch hẹn với các chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay. 

Giới thiệu về Digital Agency D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Công ty của chúng tôi bao gồm các chuyên gia Thương mại điện tử Shopify được chứng nhận, designers, developers, content creators và các chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho các trang web Thương mại điện tử của khách hàng.

Chúng tôi cũng có một team riêng để tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN Trung Quốc và các ứng dụng khác cho khách hàng.

Liên hệ chúng tôi

#EcommerceAgency # D38 #SEO

en_GBEnglish