Tin Nổi Bật

Các Nền Tảng E-commerce Hàng Đầu Đông Nam Á

Recommended-E-commerce-Platforms-in-Southeast-Asia-Digital-38

Chuyển sang thương mại điện tử (e-commerce) nghe có vẻ dễ dàng, nhưng nó đòi hỏi rất nhiều nhiệm vụ phức tạp trước khi nó có thể xảy ra. Ví dụ, để mở một cửa hàng trực tuyến, bạn phải biết đâu là nền tảng e-commerce được khuyến nghị nhất ở Đông Nam Á. nGoài ra, bạn còn phải biết các yếu tố quan trọng khác để biến nó thành chiến lược sinh lời cho thương hiệu. Bao gồm sự tham gia từ các mảng: hậu cần, cổng thanh toán, tự động hóa tiếp thị và nhiều thứ khác.

Ngày nay, mọi người đang đổ xô vào các thị trường trực tuyến, nâng cao vai trò quan trọng của e-commerce. Tuy nhiên, việc tham gia xu hướng mà không được chuẩn bị trước sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế, hãy chuẩn bị sẵn sàng từng bước , bắt đầu bằng việc tìm hiểu các nền tảng e-commerce hiện hữu tại Đông Nam Á.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập ngắn gọn 3 trong số nền tảng được đề xuất nhiều nhất toàn khu vực. Từ việc tạo trang web brand.com của riêng bạn với Shopify, đến thiết lập một cửa hàng hàng đầu trên các ‘trung tâm thương mại’ trực tuyến như: Shopee và Lazada, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn.

3 Nền Tảng E-commerce Được Đánh Giá Tốt Nhất Đông Nam Á

Shopify

nền tảng e-commerce | shopify | thương mại điện tử
Nguồn ảnh: Website Shopify

Có trang web của riêng bạn luôn được khuyến khích cho các thương hiệu muốn kiểm soát hoàn toàn tài sản kỹ thuật số của họ. Ví dụ: nếu bạn muốn có một cửa hàng e-commerce với quy trình quản lý đơn giản & dễ dàng, Shopify sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Shopify là một nền tảng e-commerce được lưu trữ đầy đủ, cho phép xây dựng trang web của riêng mình ngay từ những bước đầu mà không cần đòi hỏi nhiều về kỹ thuật chuyên môn. Trang tổng quan thân thiện với người dùng, được thiết kế để giúp người bán dễ dàng thiết lập trang web và đưa vào hoạt động càng sớm càng tốt.

Hơn nữa, các chủ đề với đầy đủ chức năng, điều hướng, sạch sẽ và thu hút. Điều này làm cho các cửa hàng Shopify trực quan hấp dẫn hơn, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch cho khách hàng.

Nhưng, điều thực sự khiến Shopify trở nên khác biệt chính là việc cho phép bạn triển khai hiệu quả SEO ngay trong nền tảng này. Bằng cách thực thi SEO cho trang web Shopify, bạn chắc chắn có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web và thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.

Nhờ những tính năng hấp dẫn đó, Shopify hiện đang cung cấp quyền lực cho hơn 1 triệu doanh nghiệp trên khắp thế giới. Cửa hàng Shopify đã mang lại thành công cho hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trên thực tế, doanh thu định kỳ hàng tháng của Shopify đạt 57 triệu đô la Mỹ (tháng 6, 2020).

Hơn nữa, Shopify hỗ trợ các ngành theo danh sách bên dưới. Nếu thương hiệu bạn thuộc một trong những ngành hàng được liệt kê, Shopify sẽ là tấm vé giúp bạn thành công với e-commerce tại Đông Nam Á.

  • Làm đẹp, Mỹ phẩm & Chăm sóc da
  • Thực phẩm và đồ uống
  • Điện tử & Tiện ích
  • Nhà ở
  • Thời trang & Trang phục

2. Shopee

nền tảng e-commerce | shopee | thương mại điện tử

Shopee đã tiếp tục tăng trưởng trong cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng e-commerce, tập đoàn đã đạt doanh thu có lãi 1,29 tỷ đô la Mỹ và lượng người dùng hoạt động hàng quý (QAU) đạt 499,8 triệu người (Quý II, 2020). Shopee cũng đã mở rộng thị trường sang Đông Nam Á, tại các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia và Đài Loan.

Các danh mục bao gồm:

  • Điện tử & Tiện ích
  • Nhà ở
  • Sức khỏe & Làm đẹp
  • Thời trang & Trang phục
  • Ô tô

3. Lazada

nền tảng e-commerce | lazada| thương mại điện tử

Lazada là nền tảng e-commerce phổ biến ở Đông Nam Á. Thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba từ năm 2016, điều này đã giúp họ tiếp cận với nhiều khán giả Trung Quốc hơn. Lazada đạt doanh thu 1,5 tỷ đô la Mỹ hàng năm và hơn 50 triệu lượt khách hàng tháng vào năm 2019.

Các danh mục bao gồm:

  • Điện tử & Tiện ích
  • Nhà ở
  • Sức khỏe & Làm đẹp
  • Thời trang & Trang phục
  • Ô tô

Về Digital 38

Digital 38 là e-commerce marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.

Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.

Leave a Comment