Việc xác định các kênh mạng xã hội phù hợp với thương hiệu, để khởi động các chiến dịch tiếp thị ở Trung Quốc là rất quan trọng đối. Bên cạnh đó, việc xác minh tài khoản cho doanh nghiệp trên WeChat hay Weibo cũng là một bước không thể thiếu.
Tổng quan về mạng xã hội ở Trung Quốc
Trung Quốc có thể được xem như bị cô lập hoàn toàn khi nói đến các nền tảng mạng xã hội phổ biến trên thế giới như: Facebook, Twitter và Instagram. Nhưng quốc gia với hơn 1,4 tỷ người dùng hiểu biết về công nghệ cũng có nhu cầu kết nối với nhau qua các trang mạng xã hội như. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, ứng dụng mạng xã hội địa phương như WeChat và Weibo ra đời và đạt được thành công vang dội.
WeChat và Weibo là hai trong số các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc.
Phân biệt Weibo và WeChat
Mọi người thường nhận định đây là 2 nền tảng giống hệt nhau. Đây là lý do khiến cho các thương hiệu phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia tiếp thị, để tránh được quan niệm sai lầm những rất phổ biến này. Weibo và WeChat có các tính năng và mục tiêu bán hàng khác nhau cho các doanh nghiệp đang tìm cách tận dụng nền tảng của họ.
WeChat là ứng dụng di động hàng đầu ở Trung Quốc, thu hút hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong khi Weibo đã tích lũy được 566 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính trong năm 2021.
Weibo được mệnh danh là ‘Twitter của Trung Quốc’, một nền tảng microblogging (còn gọi là blog vi mô là một dạng blog có các bài đăng với những nội dung ngắn) với môi trường cởi mở hơn. Còn WeChat là một cộng đồng trực tuyến có chế độ riêng tư chặt chẽ hơn vì nó nhắm mục tiêu vào người dùng theo cách tiếp cận cá nhân hóa. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những ưu điểm của cả 2 nên tảng nhé.
Bạn muốn biết thêm về các nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc? Đọc các bài viết trước của chúng tôi bên dưới.
- Cách Nào Giúp Các Thương Hiệu Truyền Thông Trên WeChat?
- 5 Mẹo Tối Ưu Tài Khoản WeChat Chính Thức
- 5 Cách Tăng Lượt Theo Dõi Tài Khoản WeChat Chính Thức
Sự khác biệt giữa tiếp thị Weibo và WeChat
- Các thương hiệu tăng độ nhận diện sẽ phù hợp hơn khi sử dụng Weibo vì các bài viết được đặt ở chế độ công khai.
- Để tiếp thị với tệp khách hàng rõ rệt và nâng cao lòng trung thành của khách hàng, WeChat có thể đáp ứng tốt nhất.
- Đối với tiếp thị thông qua influencers, người dùng có nhiều khả năng theo dõi những người nổi tiếng hoặc những người có ảnh hưởng thông qua Weibo do tính cởi mở của nền tảng này.
- WeChat chỉ có thể được sử dụng trên thiết bị di động, trong khi Weibo trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Chiến lược tiếp thị WeChat cần phải thân thiện với giao diện trên thiết bị di động.
Tại sao xác minh tài khoản Weibo và WeChat quan trọng?
Giống như bất kỳ kênh tiếp thị và quảng cáo nào, việc xây dựng lòng tin giữa những người tiêu dùng tiềm năng trên phương tiện truyền thông là vô cùng quan trọng. Và một bước đơn giản nhất để làm điều đó là nhận được huy hiệu xác minh tài khoản.
Người dùng cần đảm bảo rằng họ đang tiếp cận tài khoản chính thức của thương hiệu và tiếp cận với những nguồn thông tin uy tín. Bạn phải dọn đường cho trải nghiệm của khách hàng bằng cách đạt được biểu tượng hoặc huy hiệu đã được xác minh của Weibo và WeChat.
Xác minh tài khoản Weibo & WeChat của bạn bằng Digital 38
Chúng tôi hiểu rằng làm như vậy có thể khá khó khăn đối với những thương hiệu mới bắt đầu ở thị trường Trung Quốc, do các yêu cầu và kiểm tra nghiêm ngặt như nộp các tài liệu hỗ trợ bằng tiếng Trung Quốc.
Đây là lúc để Digital 38 hỗ trợ bạn đơn giản hóa toàn bộ quy trình tiếp thị để bạn có thể bắt đầu với tiếp thị với tài khoản WeChat và Weibo của mình. Để tiết kiệm thời gian trong việc thiết lập và định vị thương hiệu của bạn tại thị trường Trung Quốc, hãy để chúng tôi giúp bạn xác minh tài khoản Weibo và WeChat.
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.
Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
#Digital38 #chinadigitalmarketing #weibo #wechat #wechatweiboverification #asiamarketingsimplified