Digital Marketing Trung QuốcWeibo Marketing

Lợi Ích Việc Tạo Tài Khoản Weibo Cho Doanh Nghiệp

Weibo accounts

Nếu như có ý định bước vào thị trường tiềm năng khổng lồ, thì Weibo marketing sẽ là bước không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn cách phân loại tài khoản Weibo & lợi ích vô tận dành riêng cho doanh nghiệp trên nền tảng này.

Những loại tài khoản Weibo

Tài khoản cá nhân: Tài khoản cá nhân dành riêng cho những ai chỉ muốn đơn giản đăng ký và theo dõi thông tin trên Weibo. Tuy nhiên, tài khoản này bị hạn chế khá nhiều tính năng và có nguy cơ bị mất rất cao.

Tài khoản người nổi tiếng: Những celebrities / ngôi sao / diễn viên / người nổi tiếng sẽ nhận được tick màu đỏ kèm vòng vàng chứng nhận cho thân phận đặc biệt.

Ngoài ra, còn có tài khoản KOLs/Influencer có tick màu tím. Đây không hẳn là những người cực kì nổi tiếng, tuy nhiên ý kiến và đóng góp của họ nhận được tương tác nhiều từ cộng đồng.

Tài khoản Weibo cho doanh nghiệp: Với tick xanh dương, người dùng nhanh chóng nhận ra đây là tài khoản của thương hiệu / doanh nghiệp. Thông qua sở hữu tài khoản chính thức, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích giúp cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển tại thị trường. Xem thêm chi tiết tại phần dưới bài viết.

Nhờ những dấu này mà việc xác định danh tính trên Weibo dễ dàng và tốt hơn so với Facebook.

tài khoản Weibo | Weibo account | weibo marketing | quảng cáo Weibo | digital marketing Trung Quốc
Những loại tài khoản Weibo. Hình ảnh từ Digital 38

Ngoài ra, Weibo còn đánh giá mức độ hoạt động tích cực của người dùng thông quá cho điểm dựa trên tổng hợp số liệu của tài khoản đó. Trong đó bao gồm lịch sử phát ngôn, những lần vi phạm quy tắc, ngay cả việc buôn bán, sử dụng tên thật và các mối quan hệ xã hội, vv. Từ những điều trên, họ sẽ được “chấm điểm” theo mức như sau:

  • Từ 300-419: Cực thấp
  • 420-450: Khá thấp
  • 451-570: Bình thường
  • 571-690: Khá tốt
  • 691-900: Cực tốt

Vì thế nếu bạn dưới 450 điểm thì tài khoản luôn rất dễ dàng bị “bay màu” (mất tài khoản). Khoảng an toàn là từ 451 – 570, và chỉ cần bạn không vi phạm quy tắc an toàn cộng đồng của Weibo, là có thể yên tâm sử dụng rồi.

Những điều cần nhớ:

  • Tạo tài khoản cá nhân hoàn toàn miễn phí
  • Tài khoản Weibo vàng chỉ dành riêng cho những người nổi bật / đáng chú ý nhất
  • Một tài khoản được xác thực với hợp đồng truyền thông luôn nhận được những tính năng độc quyền và có lợi cho việc quảng cáo của thương hiệu

Tuy nhiên, những đặc quyền nào dành cho tài khoản doanh nghiệp?

Ưu thế từ tài khoản Weibo cho doanh nghiệp

  1. Dịch vụ cơ bản
  2. Tạo khuyến mãi
  3. Tạo sự kiện
  4. Tặng coupons
  5. Gửi tin nhắn riêng tư
  6. Phân tích dữ liệu & “lắng nghe mạng xã hội” (social listening)

Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết của mỗi loại dịch vụ

1. Dịch vụ cơ bản

Về cơ bản, dịch vụ cho phép bạn được thay đổi giao diện, với hạn mức tối đa 5 hình ảnh cùng 1 video.

  • Đổi hình nền cùng hình cover
  • Thành viên thân thiết hằng năm, với quyền sử dụng những mẫu giao diện (templates) mới và tuỳ chỉnh giao diện điện thoại
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP

2. Tạo khuyến mãi

Việc tạo khuyến mãi dường như là “luật bất thành văn” cho những nhãn hàng muốn đến gần với người xem của mình hơn và tăng nhận diện thương hiệu. Một vài khuyến mãi bạn có thể tạo như sau:

  • Tạo lì xì may mắn
  • Những loại giải thưởng
  • Lọc người theo dõi giả mạo
  • Báo cáo dữ liệu
  • Tạo hashtag của riêng mình và hoạt động kèm theo (đánh dấu tên của bạn, chia sẻ bài đăng để nhận được quà thưởng, v.v)
tài khoản Weibo | Weibo account | weibo marketing | quảng cáo Weibo | digital marketing Trung Quốc

3. Tạo sự kiện

6 loại sự kiện trên nền tảng mà bạn có thể tạo ra để mang lại không khí vui vẻ và hào hứng cho mọi người:

  • Bánh xe may mắn
  • Flash sale
  • UGC: tặng thưởng cho những ai chia sẻ thông tin chiến dịch của bạn lên tường nhà
  • Pre-order
  • Yêu cầu nhận mẫu sản phẩm (sample)
  • Báo cáo dữ liệu

4. Coupons (mã giảm giá)

Coupons là một cách tuyệt vời để lôi kéo người dùng theo dõi tài khoản của bạn và cung cấp ưu đãi cho những người có ý định mua hàng được chứng minh.

  • Tạo coupons
  • Quản lý coupons
  • Gửi tin nhắn riêng nhắc nhở
  • Theo dõi tài khoản của bạn để nhận mã giảm giá

5. Gửi tin nhắn riêng tư

Tính năng gửi tin nhắn riêng tương tự như WeChat. Tuy nhiên, bạn chỉ được gửi ngẫu nhiên 10% những người theo dõi và bắt buộc tuân theo quy định an toàn của Weibo.

  • Gửi bài viết đến từng cá nhân
  • Gửi tin nhắn đến 1 nhóm
  • Trả lời tự động
  • Menu: điều đặc biệt là bạn có thể gửi kèm theo đường dẫn đến trang ngoài Weibo, có thể là cửa hàng e-commerce hoặc website thương hiệu.
tài khoản Weibo | Weibo account | weibo marketing | quảng cáo Weibo | digital marketing Trung Quốc

6. Phân tích dữ liệu và Social listening

Đối với thương hiệu, dữ liệu không chỉ đơn giản là nghiên cứu xu hướng và sở thích để tung sản phẩm mới, mà còn hiểu được điều khách hàng muốn và giữ chân người theo dõi, biến họ thành khách hàng trung thành của mình. Những tính năng Weibo cung cấp như sau:

  • Đưa gợi ý từ khoá
  • Phân tích dữ liệu website
  • Phân tích hoạt động sự kiện trên Weibo
  • Phân tích đối thủ
  • Báo cáo phân tích dữ liệu
  • Báo cáo lắng nghe mạng xã hội
tài khoản Weibo | Weibo account | weibo marketing | quảng cáo Weibo | digital marketing Trung Quốc

Như bạn thấy, việc sở hữu tài khoản doanh nghiệp Weibo không đơn giản như bề ngoài, mà bạn có toàn quyền truy cập vào những đặc quyền giúp ích cho việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc.

Đọc thêm


Về Digital 38

Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.

Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.

weibo marketing | weibo marketing viet nam | digital marketing trung quoc