E-commerceTin Nổi Bật

Quảng cáo Cộng Tác (CPAS) là gì?

collab

Quảng cáo Quảng cáo Cộng Tác là một hình thức hợp tác giữa thương hiệu (Brand) và các nhà bán lẻ với mục đích thúc đẩy doanh số một cách an toàn và hiệu quả.

Quảng cáo Quảng cáo Cộng Tác là gì?  

Vào năm 2019, Facebook (hiện được gọi là Meta) đã triển khai Collaborative Performance Advertising Solutions (Gọi tắt là CPAS – Quảng cáo Cộng Tác)

Hình thức này là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng cáo trực tiếp sản phẩm của mình trước hàng triệu người dùng Facebook. 

Để giải thích một cách đơn giản thì đây là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ là người đứng giữa kết hợp các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee,…) với Brand/nhà bán lẻ. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra các quảng cáo mang lại lợi nhuận và có thể đo lường được.

Cách hoạt động của Quảng cáo Cộng Tác

Thuật ngữ ‘cộng tác’ thực sự mô tả mối quan hệ hợp tác giữa Meta với thương hiệu hoặc đối tác bán lẻ. Việc sử dụng Collaborative Ads cho phép người mua tiềm năng nhìn thấy các sản phẩm của bạn trên các ứng dụng thuộc sơ hữu của Meta như Facebook, Instagram,…

Case: Merries ở Malaysia  

Quảng cáo Cộng Tác

Để minh họa thêm về cách mà các quảng cáo này hoạt động, bạn hãy tham khảo ví dụ từ Merries ở Malaysia.

Thương hiệu tã giấy này đã quyết định tung ra Quảng cáo Cộng Tác để quảng bá các sản phẩm được bán với mức giá đặc biệt trên Lazada và Shopee, các đối tác bán lẻ của họ. Lazada và Shopee là hai trong số những tên tuổi Thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á. 

Người mua nhấp vào quảng cáo của Merries trên Facebook sẽ được chuyển hướng đến các cửa hàng Lazada hoặc Shopee chính thức của thương hiệu. 

Tại sao bạn nên sử dụng Quảng cáo Cộng Tác?  

Collaborative Ads rất đơn giản. Và những lợi ích bạn có thể nhận được chắc chắn sẽ lớn hơn những rủi ro. 

Collaborative Ads cũng cho phép bạn tiếp cận hàng triệu người dùng có khả năng sẽ mua hàng trên Facebook, Instagram, Messenger và các nền tảng do Meta sở hữu khác. Như vậy có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của mình và cải thiện chuyển đổi. 

Ngoài ra, các quảng cáo này còn có thể được đo lường, cho phép bạn retarget các chiến dịch của mình. Ngoài ra, Collaborative Ads có thể giúp bạn tiết kiệm những chi phí không cần thiết. 

Tìm hiểu thêm về bối cảnh Thương mại điện tử đang phát triển mạnh ở Đông Nam Á qua các bài viết của D38

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc thực hiện Quảng cáo cộng tác, đừng lo lắng. Chúng tôi ở đây để giúp bạn

Hãy liên hệ với Digital 38 và nhóm chuyên gia Thương mại điện tử của chúng tôi để bạn có thể đi đúng hướng. 

#Digital38 #CollaborativeAds #Ecommerce #Facebook #Shopee #Lazada #asiamarketingsimplified 

en_GBEnglish