E-commerce

5 Chiến Thuật Ecommerce Marketing Cho Cửa Hàng Shopify

ecommerce-marketing 1

Ecommerce marketing là một hoạt động sử dụng các chiến lược khuyến mại nhằm tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng online của bạn. Thúc đẩy khách hàng tiềm năng thành thành khách hàng trả tiền và giữ chân khách sau khi mua hàng. Vậy những chiến thuật ecommerce marketing nào sẽ giúp bạn tăng doanh số trên nền tảng trực tuyến?

1. Bán kèm sản phẩm liên quan đến sản phẩm chủ đạo

Bổ sung sản phẩm liên quan hay còn gọi sản phẩm “mồi” là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn. Thay vì chỉ mua một sản phẩm bạn có thể tạo ra thêm nhu cầu cho khách hàng bằng sản phẩm liên quan. Việc bán thêm các sản phẩm đi kèm giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo hàng bán hoặc tặng kèm phải liên quan đến sản phẩm chính và đặt phạm vi giá hợp lí trong khả năng cân nhắc của khách hàng.

2. Giảm tỉ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi

Giảm thiểu tỉ lệ khách bỏ giỏ hàng bằng các chiến thuật ưu đãi dành riêng cho họ
Giảm thiểu tỉ lệ khách bỏ giỏ hàng bằng các ưu đãi dành riêng cho họ

Có một sự thật khách hàng đã bỏ hàng vào giỏ nhưng không tiến hành bước thanh toán. Thống kê của Baymard có đến 69,32% giỏ hàng bị bỏ rơi ở bước này. Bởi vậy nhà bán hàng cần giải quyết sự do dự của họ càng sớm càng tốt. Có thể họ cảm thấy chi phí khá cao hoặc sản phẩm chưa thực sự thuyết phục được nhu cầu của họ. Vậy nên việc nhắc nhở họ hoàn tất quá trình mua hàng rất quan trọng.

Bạn có thể chạy một chiến dịch giảm giá hoặc miễn phí giao hàng đến tập khách hàng bỏ giỏ để kích thích họ thanh toán. Cách này giúp giảm tần suấy giỏ hàng bị bỏ và tăng cường doanh số đúng với mục tiêu ban đâu. Đây là chiến thuật ecommerce marketing tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: 5 Kênh Digital Marketing Thúc Đẩy Lợi Nhuận Ecommerce

3. Cải thiện các chiến dịch email marketing

Email marketing là một trong các chiến lược quan trọng của ecommerce marketing thúc đẩy nhận thức và mua hàng. Nhà bán hàng nên tận dụng email trong hoạt động tiếp thị marketing cho kênh thương mại điện tử. Các dịp gửi email sẽ được khách hàng đánh giá cao như:

  • Gửi email chào mừng khách đăng kí hoặc sau khi mua hàng
  • Email khuyến mại với các voucher, quà tặng miễn phí.
  • Gửi email bản tin về sản phẩm mới, ưu đãi mới, các tin hữu ích liên quan đến sản phẩm.
  • Email tri ân khách hàng để biến họ thành khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp.

4. Tối ưu hóa sản phẩm trên thiết bị di động

Một nửa số lượng mua sắm trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động. Vì vậy bạn cần tối ưu cửa hàng trực tuyến phù hợp với các thiết bị di động. Trang web cần được thiết kế phù hợp với đa dạng các thiết bị như PC, tablet, moblie…. Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, đừng quên thêm nút thêm vào giỏ hàng để người dùng dễ dàng truy cập mà không cần phóng to.

Xem thêm: 5 Mẹo Tăng Doanh Thu Bán Hàng Trên Shopify

5. Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là bằng chứng xã hội thuyết phục khách hàng tốt nhất
Nội dung do người dùng tạo là bằng chứng xã hội thuyết phục khách hàng tốt nhất

Sử dụng nội dung do người dùng tạo là chiến thuật ecommerce marketing hữu ích nhất tạo bằng chứng xã hội. Điều này cho khách hàng thấy sản phẩm được nhiều người quan tâm, có những đánh giá chân thật giúp họ có sự tin tưởng để mua hàng.

Báo cáo từ Salesforce cho biết có 54% người tiêu dùng tin tưởng vào các thông tin từ đánh giá trực tuyến và đề xuất từ đồng nghiệp của họ. Con số này cao hơn 20% so với việc tin tưởng vào chính thương hiệu.

UGC – Nội dung do người dùng tạo có nhiều dạng. Có thể dạng bài đánh giá sản phẩm hoặc hình ảnh khách hàng đang sử dụng. Cách này giúp khách hàng có niềm tin vào thương hiệu và sẵn sàng mua sản phẩm.

Doanh nghiệp của bạn cần mở rộng bán hàng trên các kênh thương mại điện tử và áp dụng các chiến thuật ecommerce marketing để tăng doanh số? Liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu!

Về Digital 38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish