Digital Advertising

Cách Phát Triển Cửa Hàng Trực Tuyến Với Digital Marketing

cua-hang-truc-tuyen 1

Năm 2020 vừa qua là một bước ngoặt lớn đối với thương mại điện tử. Hàng trăm triệu người đã mua sắm trên cửa hàng trực truyến thay vì đến tận nơi. Đặc biệt, tỉ lệ người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng. Thúc đẩy sự cạnh tranh trong ngành bán lẻ trực tuyến. Nếu bạn muốn xây dựng một cửa hàng trực tuyến bạn cần lựa chọn được nền tảng kinh doanh phù hợp.

Có những nền tảng thương mại điện tử nào?

  • Shopify: Thiết lập cửa hàng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng
  • Lazada: Nền tảng thương mại điện tử có lượng người dùng lớn tại Đông Nam Á
  • Shopee: Dành cho người mới bắt đầu bán hàng trực tuyến với chi phí thấp
  • Wix: Nền tảng thương mại điện tử tốt nhất hiện nay
  • BigCommerce: Phù hợp cho các nhà bán buôn
  • Squarespace: Cung cấp các các mẫu chất lượng cao
  • Square: Phù hợp cho cả bán trực tiếp và trực tuyến
  • Magento: Nền tảng linh hoạt mang đến cho bạn sự tự do hoàn toàn
  • WooCommerce: Phù hợp với doanh nghiệp đang sử dụng WordPress
  • Volusion: Cung cấp các tính năng phân tích tuyệt vời

Nếu bạn đang tìm ra nền tảng phù hợp để mở một cửa hàng trực tuyến của mình. Dưới đây là những điểm mạnh và điểm yếu về 3 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu – Shopify, Lazada và Shopee.

1. Shopify: Giải pháp hữu ích cho Chủ doanh nghiệp

Shopify giải pháp bán hàng trực tuyến xuyên biên giới
Shopify giải pháp bán hàng trực tuyến xuyên biên giới

Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử tốt nhất hiện nay. Cho phép các doanh nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng cửa hàng thương mại điện tử một cách nhanh chóng. Với Shopify, bạn hoàn toàn có thể quản lí cửa hàng trực tuyến một cách dễ dàng. Từ thiết kế mặt tiền cửa hàng đến tiếp thị nội dung đến phân tích hiệu suất kinh doanh.

Cửa hàng trực tuyến trên Shopify với các ưu điểm:

  • Các tính năng bán hàng ấn tượng
  • Hỗ trợ bán hàng đa kênh
  • Dễ dàng tùy chỉnh các chủ đề và bố cục
  • Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng

Nhược điểm:

  • Phí giao dịch
  • Có thể tốn kém cho những người bắt đầu một cửa hàng trực tuyến mới
  • Không hỗ trợ tiền tệ quốc tế nếu không có ứng dụng của bên thứ ba

Xem thêm: Top 5 Ứng Dụng Trên Shopify Thúc Đẩy Nhu Cầu Mua Hàng

 2. Lazada: Gã khổng lồ Đông Nam Á

Bắt đầu kinh doanh cửa hàng trực tuyến trên Lazada
Bắt đầu kinh doanh cửa hàng trực tuyến trên Lazada

Lazada dẫn đầu về thương mại điện tử ở Đông Nam Á với 137 triệu lượt truy cập hàng tháng. Lazada thuộc sở hữu của Alibaba. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm rẻ hơn của Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu thương hiệu của bạn cung cấp các sản phẩm độc đáo và độc quyền thì Lazada là nền tảng tốt để phát triển.  Sau đây là một số điểm cần lưu ý khi chọn Lazada:

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ vận chuyển tận nhà dễ dàng
  • Cơ sở người dùng lớn

Nhược điểm:

  • Mức độ cạnh tranh cao hơn với các sản phẩm Trung Quốc
  • Phí thị trường đắt hơn và các khoản thanh toán đi kèm với mỗi lần bán hàng

3. Shopee: Khả năng cạnh tranh cao

Phù hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh online

Shopee có thị trường nhỏ hơn so với Lazada. Shopee là nền tảng phù hợp nếu bạn muốn bắt đầu bán hàng trực tuyến với chi phí thấp và kiếm được nhiều tiền. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của Shopee.

Ưu điểm:

  • Giá rẻ
  • Miễn phí vận chuyển

Nhược điểm:

  • Một thị trường nhỏ hơn so với thị trường của Lazada
  • Không liên lạc trực tiếp với người mua, ngoài nhận xét và đánh giá
  • Cách thúc đẩy cửa hàng trực tuyến với chiến lược digital marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý thương mại điện tử cung cấp hỗ trợ từ A-đến-Z từ đầu đến khi có lợi nhuận. Digital 38 là địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết lập cửa hàng trực tuyến, triển khai các chiến dịch digital marketing sáng tạo và thực chiến.

1. Thiết lập cửa hàng trực tuyến

Để bắt đầu bán hàng trực tuyến, đầu tiên bạn cần làm là thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử. Bạn có thể liệt kê các sản phẩm của mình trên Lazada và Shopee hoặc thiết lập trang web Shopify.

Mỗi nền tảng có các yêu cầu khác nhau để thiết lập doanh nghiệp. Để biết rõ hơn bạn có thể liên hệ với Digital 38 để nhận được lời khuyên hữu ích.

Xem thêm: Yuanskincare Chính Thức Mở Bán Tại Việt Nam

2. Nâng cao danh sách sản phẩm

Kinh doanh online trên các tảng thương mại điện tử trực tuyến phụ thuộc nhiều vào hình ảnh sản phẩm. Nghĩa là bạn cần những bức ảnh có độ phân giải cao, bao gồm cả những hình ảnh cận cảnh và nhiều góc độ. Nhằm cung cấp cho người xem đủ thông tin trực quan mà không cần chạm vào sản phẩm.

Nếu bạn đang cạnh tranh với một công ty khác để bán cùng một sản phẩm. Việc cung cấp một bức ảnh chất lượng cao hơn có thể làm cho phiên bản sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn, thu hút khách hàng.

Xây dựng hình ảnh sản phẩm trực quan, thu hút
Xây dựng hình ảnh sản phẩm trực quan, thu hút

3. Cải thiện xếp hạng cửa hàng trực tuyến với từ khóa

Ngoài việc tạo ra những bức ảnh sản phẩm hấp dẫn, điều quan trọng là phải có một nội dung tốt. Nội dung mới là nhân tố thuyết phục họ nhấp qua trang của bạn và mua hàng.

Để cải thiện tỉ lệ nhấp chuột, bạn cần cải tiến xếp hạng danh sách sản phẩm trong kết quả tìm kiếm. Từ đó các sản phẩm của bạn có thể được tìm thấy dễ dàng. Bạn mong muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cần phải nghiên cứu từ khóa được người dung tìm kiếm cao. Ngoài ra, bạn cũng cần có kỹ năng viết quảng cáo ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nghiên cứu từ khóa hoặc viết mô tả sản phẩm có khả năng chuyển đổi, hãy để chúng tôi trợ giúp.

4. Tăng khả năng hiển thị cửa hàng thông qua nền tảng mạng xã hội

Chiến dịch truyền thông trên nền tảng mạng xã hội của augustinuesbadersg

Sau khi thiết lập cửa hàng trực tuyến, bạn cần nghĩ về cách thu hút mọi người đến cửa hàng trực tuyến. Sẽ không ai biết cửa hàng của bạn trừ khi bạn chủ động nói với người dùng của mình. Đó là lý do tại sao các hoạt động tiếp thị trực tuyến rất quan trọng. Nên viết các bài đăng, quảng cáo hoặc chiến dịch truyền thông xã hội thường xuyên để xây dựng nhận thức và lòng tin thương hiệu.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử?

Bất kể bạn chọn bán trên nền tảng nào thành công của cửa hàng phần lớn phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp. Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp trực tuyến. Liên hệ ngay D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish