Tin Nổi Bật

Các lỗi SEO thường gặp và cách khắc phục

loi-seo-thuong-gap

Sự thành công việc kinh doanh online phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất xếp hạng và chuyển đổi tìm kiếm của trang web ecommerce

Cải thiện SEO cho trang web thương mại điện tử không phải là một công việc dễ dàng. Vì số lượng các trang giới thiệu sản phẩm có thể lên đến hàng trăm trang. Và có nhiều vấn đề có thể xảy ra và làm ảnh hưởng đến xếp hạng trang của bạn.   

Cho dù bạn mới bắt đầu hay đã quản lý trang web được một thời gian, thì có những lỗi SEO thường gặp và bạn cần lưu ý để không mắc phải. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẹo để khắc phục sự cố SEO thương mại điện tử của mình thì hãy chú ý vào 4 vấn đề phổ biến này nhé.

Các lỗi SEO thường gặp và cách khắc phục 

1. Sao chép mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất 

Đây là lỗi SEO phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường mắc phải. Vì các cửa hàng trên sàn thương mại điện tử có rất nhiều sản phẩm nên thường sẽ xu hướng bỏ qua việc tạo mô tả độc đáo. Mà sẽ sử dụng các mô tả sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp.   

Thực tế là những mô tả này được phân phối và sử dụng rộng rãi bởi nhiều cửa hàng khác tạo lỗi trùng lặp nội dung. 

Nói cách khác, bạn không cung cấp bất kỳ nội dung độc quyền nào để các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng. Google sẽ chuyển nội dung trùng lặp xuống những vị trí cuối bảng xếp hạng. Do đó, lưu lượng truy cập web sẽ giảm đáng kể.   

Giải pháp rất đơn giản: đưa ra các mô tả sản phẩm độc đáo và hữu ích cho khách hàng của bạn.  

Tạo nội dung độc đáo cho hàng nghìn sản phẩm là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Đây là lý do bạn cần trợ giúp trong việc viết các mô tả để tăng các chuyển đổi, hãy liên hệ để chúng tôi giúp bạn .  

2Sử dụng tiêu đề trang không độc đáo 

Khi bạn đang bán nhiều mặt hàng từ cùng một thương hiệu, hoặc các mặt hàng tương tự nhau, bạn sẽ khó tạo một thẻ tiêu đề độc nhất mà sẽ lặp đi lặp lại 1 từ khóa.

Nếu có tiêu đề chứa từ khóa trùng lặp trên nhiều trang, công cụ tìm kiếm sẽ khó xếp hạng trang ‘tốt nhất’ cho một kết quả tìm kiếm cụ thể. Do đó, Google sẽ không xếp hạng bất kỳ trang nào trong số đó. 

Để tìm hiểu xem các trang của bạn có trùng lặp thẻ tiêu đề hay không, hãy sử dụng công cụ kiểm tra SEO của SEMRush. Nó thu thập thông tin của tất cả các trang và giúp bạn dễ dàng xác định, thay đổi các tiêu đề trang trùng lặp.  

Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc kiểm tra SEO trang web, hãy liên hệ với Digital 38. 

3. Không tối ưu hóa Trang sản phẩm với Từ khóa có lưu lượng truy cập cao

Có lẽ một trong những vấn đề phổ biến nhất là nhiều trang sản phẩm thương mại điện tử đơn giản là không được phát triển với các từ khóa. Nhiều doanh nghiệp dành quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm của mà quên tập trung vào các từ khóa mà khách hàng thường sử dụng. Do đó, tạo ra một tình huống mà doanh nghiệp quảng cáo một sản phẩm mà không ai tìm kiếm. 

Hầu hết người tiêu dùng không tìm kiếm theo thương hiệu hoặc dòng sản phẩm. Bạn nên xem xét nhu cầu tìm kiếm, sử dụng các công cụ tra từ khóa để xác định các cụm từ có lượng truy cập cao dùng để tìm các sản phẩm giống như sản phẩm của bạn .  

Sau đó, chọn 3-5 từ khóa có liên quan chặt chẽ để mô tả các sản phẩm trên trang của bạn.

4. Không tối ưu hóa các URL

Nhiều trang web thương mại điện tử không chú ý nhiều đến các URL của trang. Khi họ tải lên các sản phẩm mới, họ sẽ chỉ sử dụng URL trang sản phẩm được  tạo tự động, điều này sẽ dẫn đến các số và chữ cái ngẫu nhiên trong URL như sau: 

Lỗi SEO thường gặp

Đây là một ví dụ về một URL xấu. Các công cụ tìm kiếm không hiểu nội dung của trang với định dạng này, chưa kể tác động của nó trong việc thu hút người tìm kiếm nhấp vào liên kết của bạn là rất thấp  

Một URL thân thiện với SEO là ngắn gọn và mang tính mô tả như ví dụ dưới đây :   Lỗi SEO thường gặp

Hãy để D38 khắc phục lỗi SEO mà bạn thường gặp phải

Khắc phục các vấn đề về SEO là nền tảng cho một trang web thương mại điện tử phát triển sau này. Thường xuyên áp dụng các thủ thuật SEO vào thực tế sẽ cho bạn thấy giá trị đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. 

Tìm kiếm một Agency để cải thiện hiệu suất SEO trang web thương mại điện tử của bạn? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt lịch tư vấn. 

Giới thiệu về Digital Agency D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Công ty của chúng tôi bao gồm các chuyên gia Thương mại điện tử Shopify được chứng nhận, designers, developers, content creators và các chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho các trang web Thương mại điện tử của khách hàng.

Chúng tôi cũng có một team riêng để tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN Trung Quốc và các ứng dụng khác cho khách hàng.

Liên hệ chúng tôi

#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish