E-commerceTin Nổi Bật

3 Công Cụ SEO Ecommerce Miễn Phí Từ Google

seogoogle

Tìm hiểu các công cụ SEO Ecommerce hữu ích từ Google có thể giúp doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn phát triển.

Tại sao cần có SEO Ecommerce?

Điều quan trọng đối với chủ cửa hàng thương mại điện tử không chỉ là duy trì lượng truy cập trang web hoặc cửa hàng trực tuyến và doanh số bán hàng. Mà còn là phát triển, mở rộng kinh doanh.

Bạn có thể nhắm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách quảng cáo sản phẩm trên các thị trường online hoặc tận dụng các kênh mạng xã hội. Nhưng cách hiệu quả nhất để tăng nhanh lượng truy cập, click và chuyển đổi đến trang web chính là tiếp thị tìm kiếm.

Tiếp thị tìm kiếm gồm các cách thức, chiến thuật nhằm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm như Google. Có thể là miễn phí – Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) hoặc trả phí – Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM).

Google có rất nhiều chương trình tiếp thị tìm kiếm mà các marketer và chủ doanh nghiệp có thể sử dụng. Và tất nhiên, hoàn toàn miễn phí! Đọc tiếp để hiểu rõ mỗi công cụ SEO từ Google này hoạt động ra sao, và có thể giúp ích gì cho công việc kinh doanh E-commerce của bạn.

Bạn muốn biết thêm về SEO Ecommerce? Đọc các bài viết của chúng tôi dưới đây:

1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google – Google Keyword Planner

Chiến lược sử dụng từ khóa chính là mấu chốt trong Tiếp thị Tìm kiếm. Đơn giản vì, từ khóa đúng sẽ giúp bạn kết nối với đúng đối tượng tìm kiếm trên internet.

May thay, Google có Công cụ lập kế hoạch từ khóa của riêng mình. Điều này cho phép bạn xác định đúng từ khóa bạn cần để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Với Google Keyword Planner, bạn có thể xác định khối lượng từ khóa bạn đã chọn, giá thầu hiện tại và thậm chí kiểm tra tần suất xuất hiện của chúng ở một vị trí nhất định.

Công cụ này thực sự hữu ích, đặc biệt là khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Google Search Ads.

2. Google Analytics – Cần thiết cho SEO Ecommerce

Khi nói đến tiếp thị tìm kiếm, bạn cũng cần biết trang web và các chiến dịch của mình đang hoạt động như thế nào. Và Google Analytics có thể làm những công việc này giúp bạn.

Trình phân tích web nội bộ của Google cung cấp cho bạn thông tin cập nhật theo thời gian thực về hoạt động trang web, bao gồm cả những trang mà người dùng thường xuyên truy cập.

Ngoài ra, GA theo dõi các kênh hàng đầu, từ các nền tảng truyền thông xã hội đến các công cụ tìm kiếm, đóng góp vào lưu lượng truy cập trang web của bạn. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thông tin chi tiết từ Google Analytics có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt trong việc lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của mình.

google analytics - công cụ cần thiết trong seo ecommerce

3. Google Trends – Google Xu hướng

Tiếp thị nội dung cho trang thương mại điện tử thật sự khó hơn bạn nghĩ.

Thực hiện không hiệu quả có thể ngốn của bạn kha khá thời gian, nguồn lực và thậm chí là tiền bạc. Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp cần lập kế hoạch nội dung phù hợp để người đọc có thể click chuột và mua hàng. Đây là lý do tại sao Google cung cấp Google Xu hướng.

Google Xu hướng là một công cụ nghiên cứu chủ đề cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì người dùng internet đang tìm kiếm. Đổi lại, bạn có thể xác định nội dung nào cần ưu tiên để giúp thương hiệu Thương mại điện tử của bạn phù hợp và bắt kịp xu hướng.

Bắt đầu kênh thương mại điện tử của bạn ngay hôm nay

Thương mại điện tử là một hướng đi thú vị cho các thương hiệu muốn tham gia làn sóng kỹ thuật số. Nếu bạn cần trợ giúp chuyên nghiệp trong việc thiết lập doanh nghiệp trực tuyến của mình, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Là đối tác chính thức của Google, Digital 38 cung cấp các giải pháp end-to-end phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

Digital38 #Ecommerce #EcomAgency #searchmarketing #seomarketing #seoagency #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish