Tin Nổi Bật

SEO Marketing 2022 – Chìa khóa tiếp cận khách hàng hiệu quả

Thiết kế không tên (18)

Nếu bạn đã dành thời gian và nỗ lực để tạo một trang web cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn nó thu hút được khách hàng tiềm năng. Mặc dù có nhiều cách để thu hút sự chú ý của khách hàng đến trang web, nhưng một trong những cách tốt nhất là sử dụng SEO Marketing.  

SEO Marketing là gì và hoạt động như thế nào?

SEO là tối ưu hóa trang web để tăng thứ hạng của nó trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Thêm nữa, SEO sẽ bao gồm cả việc cải thiện thiết kế, xây dựng nội dung và quản lý trang web để phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, các bot sẽ đẩy sự hiện diện của website lên đầu trang

Các công cụ tìm kiếm rất nghiêm túc trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Họ muốn hiển thị các trang web không chỉ liên quan đến truy vấn từ khóa của người dùng; mà còn thân thiện và có thể cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm tích cực dựa các yếu tố như tốc độ tải và số lượng quảng cáo pop-ups.

Website của bạn có khả năng hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, bạn càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến với trang web của mình. Đó là những ư điểm giúp cho SEO Marketing quan trọng.

Các thuật ngữ phổ biến trong SEO Marketing:

  • Alt Tags – mô tả văn bản của hình ảnh
  • Blog – một trang trên website dùng để xuất bản nội dung
  • Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) – khách truy cập trang web thoát ngay sau khi chỉ xem một trang
  • Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp ) – tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo hoặc bài đăng được chia sẻ
  • Keywords (Từ khóa) – những từ được sử dụng để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm
  • Meta Description – mô tả ngắn gọn dưới tiêu đề của mỗi trang trong công cụ tìm kiếm
  • Page Rank or SEO Ranking – cho biết mức độ tốt của SEO tổng thể được đánh giá 0-10 theo chỉ định của Google
  • Search Engine – một hệ thống lưu trữ các trang riêng lẻ trong các trang web (ví dụ: Google, Bing)
  • Website Traffic – các hoạt động được thực hiện bởi người dùng trên trang web của bạn (ví dụ: số lần xem trang, số lần nhấp vào trang, lượng thời gian đọc bài)
  • URL – địa chỉ của trang web (ví dụ: https://www.digital38.com.vn/ )

SEO vs SEM: What are the key differences and similarities?

Những điều cơ bản mà bạn cần biết

  • Keyword Marketing

Khi bạn thực hiện SEO trên Google, bạn sử dụng các từ khóa để tìm thông tin. Những từ khóa này là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập web. Để bạn biết từ khóa phù hợp để sử dụng, bạn phải tìm kiếm các từ khóa có liên quan và xu hướng có lưu lượng truy cập cao bằng các công cụ SEO như Moz và Google Ads. Tuy nhiên, những công cụ này chỉ ở đó để hỗ trợ bạn xem qua nhiều từ khóa.

Để biết từ khóa phù hợp với doanh nghiệp, bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng – Họ cần gì? Họ sẽ sử dụng những từ nào để tìm kiếm những nhu cầu này? Họ sẽ tìm thấy những nội dung gì trên trang web của bạn?

Trong việc lựa chọn từ khóa phù hợp, hãy cẩn thận với việc nhồi nhét từ khóa – một phương pháp SEO cũ sử dụng rất nhiều từ khóa để thao túng kết quả của công cụ tìm kiếm. Vì các công cụ tìm kiếm đã phát triển nên nó có thể phát hiện sự phân bố bất thường của các từ khóa trên một trang dẫn đến xếp hạng trang web của bạn thấp hơn.

  • Blog Content Marketing

Khi bạn có được những từ khóa phù hợp mà khách hàng thường sử dụng khi tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy bắt đầu sản xuất nội dung hữu ích. Điều quan trọng là những gì bạn đưa lên trang web của mình là thứ mà người dùng muốn tìm kiếm.

Tạo bài đăng trên blog là một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Bằng cách này, bạn sẽ giới thiệu thương hiệu của mình đến khách hàng mục tiêu thông qua những bài viết có nhiều thông tin hữu ích. Bằng cách kết hợp các từ khóa trong các bài viết blog của bạn, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị của mình trên các công cụ tìm kiếm. Bạn thu hút và kết nối được với một lượng lớn khách hàng thì lượng truy cập vào website sẽ tăng lên.

  • Website Optimization

SEO không chỉ là nội dung và từ khóa, có những yếu tố khác cần xem xét khi cải thiện một trang web SEO để tạo ra khách hàng tiềm năng.

Để giữ cho trang web hiện tại của bạn được truy cập nhiều, bạn phải biết những gì cần được cải thiện thông qua kiểm tra SEO. Quy trình này sẽ chỉ ra các đề xuất để một trang web đạt được hiệu suất SEO tối ưu bằng cách kiểm tra tiêu đề, nội dung, mô tả meta, văn bản thay thế, hình ảnh, liên kết và hơn thế nữa.

Ngoài ra, sử dụng Google Analytics cũng là một cách hiệu quả để theo dõi số lượt truy cập mà trang web đã nhận được, các nguồn thông tin cũng như hiệu suất và thứ hạng nội dung của bạn. Bằng cách sử dụng công cụ SEO này, bạn sẽ nhận được một báo cáo hàng tháng với số liệu thống kê chính xác về hiệu suất tổng thể của trang web của bạn. Thông qua báo cáo này, bạn có thể đánh giá những gì bạn cần giữ lại hoặc sửa chữa trên trang web của mình.

Liên kết các nền tảng social media cũng là một công cụ tối ưu hóa web hiệu quả. Bằng cách chia sẻ nội dung trang web của bạn trên hồ sơ Facebook hoặc Instagram, tỷ lệ nhấp chuột sẽ tăng lên. Phương pháp này có hiệu quả vì social media tạo ra nhận diện thương hiệu rõ ràng và nâng cao mức độ tương tác giữa những người theo dõi bạn.

Bắt đầu SEO Marketing với D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Chúng tôi cũng có một team riêng để tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN Trung Quốc và các ứng dụng khác cho khách hàng.

Liên hệ chúng tôi

#DigitalAgency #SEOMarketing #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish