E-commerce

Social Commerce Là Gì? Cơ Hội Nào Cho Các Doanh Nghiệp?

social-commerce-2

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Social Commerce trở thành phương thức bán hàng nổi trội trên các nền tảng mạng xã hội. Người mua hàng dễ dàng thanh toán trực tiếp ngay trên nền tảng đang sử dụng tại thời điểm có đơn hàng.

Social Commerce là gì?

Social Commerce là nền tảng đem lại trải nghiệm tối ưu cho các doanh nghiệp nhờ tạo ra thương mại điện tử liền mạch và trực tiếp. Đây là điểm chạm phổ biến trên mạng internet. Theo đó, bạn không cần chuyển người dùng đến một trang khác, họ sẽ xem xét và mua hàng ngay cả khi họ đang lướt xem các nội dung trên mạng xã hội.

Xem thêm: Đối Tượng Tùy Chỉnh Facebook 101: Hướng Dẫn Dành Cho Doanh Nghiệp

Lí do doanh nghiệp nên chọn Social Commerce trong năm 2021

Hiện nay, người dùng thường dành phần lớn để hoạt động trên mạng xã hội. Thống kê cho thấy trung bình người dùng bỏ ra 144 phút mỗi ngày để lướt mạng xã hội. Với sự phát triển mạnh mẽ về lượng người dùng, social đem lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, Social Commerce giúp nâng cao trải nghiệm về sản phẩm và kích thích nhu cầu mua hàng của người dùng. Vậy vì sao doanh nghiệp nên chọn Social Commerce?

Dễ dàng tiếp cận người dùng

Người dùng dành nhiều thời gian trên các nền tảng mạng xã hội để đọc tin tức, giao lưu kết nối bạn bè, gia đình. Vì vậy, Social trở thành công cụ đắc lực để người dùng khám phá các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Họ dễ dàng tìm kiếm cảm hứng, phát sinh nhu cầu qua bạn bè, người ảnh hưởng mà họ theo dõi, quảng cáo trả phí… khi lướt mạng xã hội. Đồng thời nhanh chóng bấm theo dõi, nhắn tin trực tiếp với thương hiệu hoặc mua hàng. Đây là lợi thế mà Social Commerce đem lại cho các doanh nghiệp.

Tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng

Các chuyên gia marketing cho biết, quy trình mua hàng phức tạp với nhiều bước sẽ làm khách hàng thay đổi quyết định mua hàng. Việc phát triển trải nghiệm liền mạch cho người mua bằng cách giảm thiểu các điểm rời rạc. Bổ sung các tùy chọn mua hàng trực tiếp với 1 click giúp chiếm thiện cảm, lòng tin của người dùng và gia tăng doanh số.

Xem thêm: Yuan Skincare&Soap – Đẩy Mạnh Ecommerce Tại Việt Nam

Thử nghiệm với Social Commerce

Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử ở trên thế giới làm thay đổi nhu cầu và hành vi mua hàng của người dùng. Hiện nay, người tiêu dùng đang dần quen với việc mua hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội…. Bởi vậy, việc tận dụng và thử nghiệm bán hàng với Social Commerce giúp doanh nghiệp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn so với phương pháp truyền thống.

Doanh nghiệp của bạn cần mở rộng thị trường kinh doanh tại Đông Nam Á? Hoặc thử nghiệm bán hàng trên Social Commerce, thương mại điện tử…. Liên hệ với D38 để được tư vấn nhanh chóng.

Về Digital38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish