Social Media Marketing

Vì Sao Nên Chọn Instagram Reels Trong Năm 2021?

instagram -reels 1

6 tháng sau khi ra mắt, Instagram Reels có sự bứt phá mạnh mẽ với khả năng tiếp cận và tương tác cao cho các thương hiệu. Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội thì không nên bỏ qua instagram Reels.

Instagram Reels là gì?

Đây là một tính năng của Instagram cho phép bạn tạo video hoặc đăng tải video 15 giây với người khác. Khi người dùng lướt Instagram ở trang nổi bật họ sẽ thấy video của bạn. Instagram Reels cạnh tranh trực tiếp với TikTok vì định dạng video ngắn, phù hợp với đối tượng trẻ. Việc chuyển hướng sử dụng Instagram Reels giúp các thương hiệu có thể tăng phạm vi tiếp cận các bài đăng và n âng cao nhận thức thương hiệu.

4 lí do thương hiệu nên tận dụng Instagram Reels

Hãy cùng theo dõi các lí do sau vì sao thương hiệu nên sử dụng tính năng Instagram Reels.

Tăng khả năng tiếp cận trên Instagram

Hiện tại, mức độ tương tác trung bình của các bài đăng trên Instagram khoảng 2-3%. Ví dụ thương hiệu của bạn có 1.000 người theo dõi thì chỉ có khoảng 200-300 người thấy bài đăng của bạn. Để khắc phục, thương hiệu nên đăng bài bằng Video reels sẽ tăng cường khả năng tiếp cận người dùng cao hơn. Bởi vì video sẽ được xem nhiều lần từ những người theo dõi với tính năng “Khám phá”.

Xem thêm: Social Commerce Là Gì? Cơ Hội Nào Cho Các Doanh Nghiệp?

Nội dung video hấp dẫn và thu hút hơn

Thu hút người dùng với nội dung hấp dẫn từ Instagram Reels
Thu hút người dùng với nội dung hấp dẫn từ Instagram Reels

Nếu chỉ xem các bức ảnh trên Instagram người dùng sẽ rất dễ nhàm chán. Việc sáng tạo các định dạng nội dung mới cho thương hiệu giúp giữ chân độc giả ttoos hơn. Điều này có nghĩa là người theo dõi sẽ ở lại lâu hơn trên Instagram của bạn.

Tính năng Instagram Reels giúp thương hiệu sáng tạo hơn với cách tạo video ngắn, đơn giản, hài hước…. phù hợp với nhu cầu thế hệ gen Z hiện nay. Đựac biệt, nguồn cấp dữ liệu Reels được thiết kế với khả năng cung cấp liên tiếp các nội dung mà người dùng không thể bỏ qua.

Xây dựng tính cách thương hiệu riêng

Để thu hút nhiều người dùng trên Instagram, thương hiệu cần xây dựng tính cách riêng biệt, độc đáo và chuyên nghiệp. Hầu hết các nhà sáng tạo thường hiện diện với một tính cách khác trên mạng xã hội. Họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu hơn so với ở ngoài máy tính, máy ảnh.

Xây dựng cá tính thương hiệu với sự chân thực giúp các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt hơn. Vì hầu hết giới trẻ hiện nay ưa thích tính trực quan trong các bức hình, video hoặc mẫu quảng cáo. Việc theo dõi và nắm bắt nhu cầu, vấn đề của giới trẻ để có định hình kinh doanh rất quan trọng đối với thương hiệu.

Xem thêm: Vì Sao Quảng Cáo Line Quan Trọng Trong Marketing Online?

Thúc đẩy trải nghiệm “Khám phá” với Instagram Reels

Với Instagram Reels bạn không cần loay hoay mất hàng giờ để tìm thẻ tag phù hợp cho bài đăng. Trang khám phá từ Reels giúp thương hiệu dễ dàng đưa video của mình đến với người tiêu dùng. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với tính năng Instaram Reels. Vì vậy, bổ sung Reel trong các chiến dịch marketing trên Instagram thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội này.

Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp và thiết lập tài khoản trên các trang mạng xã hội như Line, Instagram, Facebook hoặc quản lí thương mại điện tử? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến lược marketing của bạn.

Về Digital 38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish