LINE MarketingSocial Media Marketing

Vì Sao Quảng Cáo Line Quan Trọng Trong Marketing Online?

quang-cao-line 1

Marketing online là một trong những khía cạnh giúp thương hiệu tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp của bạn cần mở rộng thị trường sang các nước như Thái Lan, Nhật Bản… thì Line là nền tảng được khuyến nghị sử dụng. Thông qua quảng cáo Line để giúp thương hiệu nâng cao nhận thức, xây dựng hình ảnh tại nước ngoài.  

Tìm hiểu về Line Marketing

Tại Thái Lan, Line là mạng xã hội hàng đầu với 84% người dùng sử dụng nền tảng này. Năm 2019, có 44 triệu người sử dụng Line. Đặc biệt quảng cáo Line tại Thái Lan luôn được người dân đón nhận và các chỉ số thống kê không hề có sự lừa dối.

Nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, Line đã ra mắt các tính năng quảng cáo phù hợp cho từng đối tượng. Các định dạng quảng cáo như: quảng cáo hình ảnh, video. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí dòng thời gian, Line today. Doanh nghiệp có thể đặt mục tiêu ngân sách, chiến dịch theo mong muốn. Dựa trên thuật toán Smart, Line sẽ tối ưu hóa ngân sách và hiển thị ở các vị trí thích hợp với mục tiêu nhân khẩu học.

Cách hoạt động khá giống với quảng cáo trên Facebook nhưng các doanh nghiệp cần thông qua đối tác thứ ba để mở tài khoản và chạy quảng cáo. Digital 38 hiện là đối tác chính thức Line tại Thái Lan. Nếu bạn cần sự hỗ trợ và giúp đỡ để tiến chân vào thị trường này thì đừng ngại cho D38 biết yêu cầu của bạn.

Các tính năng quảng cáo Line

Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về tính năng quảng cáo Line.

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo Line

Trước khi lên chiến dịch bạn cần xác định rõ mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, Tăng khách hàng, Tăng doanh số bán hàng, Duy trì khách hàng hiện tại.

Đối với nhận thức thương hiệu: Phù hợp cho doanh nghiệp mới mong muốn tiếp cận thị trường Thái Lan, Nhật Bản. Dựa trên mục tiêu này, thuật toán Line sẽ hiển thị các banner quảng cáo đúng vị trí để nhận được tỉ lệ nhấp chuột và hiển thị đến khách hàng nhiều nhất.

Tăng cường tỉ lệ khách hàng

Doanh nghiệp muốn thúc đẩy lượt đăng kí form, cài đặt hoắc giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi có thể cân nhắc mục tiêu này khi quảng cáo Line. Line sẽ thúc đẩy link đến trang tải xuống ứng dụng. Hoặc sử dụng tài khoản Line chính thức để thu hút người dùng với các chương trình ưu đãi, khuyến mại.  

Xem thêm: Chiến Lược Line Marketing Ở Thái Lan

Thúc đẩy doanh số bán hàng quảng cáo Line

Quảng cáo Line giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường Thái Lan
Quảng cáo Line giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường Thái Lan

Mục tiêu chiến dịch này được khởi chạy sau khi doanh nghiệp đã thu thập được thông tin các đối tượng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Chiến dịch tăng doanh số của Line giúp nhắm lại mục tiêu khách hàng trong tương lai. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Duy trì cơ sở khách hàng hiện tại

Giữ chân khách hàng luôn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Với tính năng quảng cáo Line duy trì khách hàng hiện tại giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng ổn định. Thuật toán Line dựa trên hành vi, sở thích người dùng để nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khách hàng. Những người có sở thích liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang triển khai.

Tính năng chi phí cho mỗi người bạn

Quảng cáo chi phí cho mỗi người bạn nghĩa là các nhà quảng cáo cho phép khách hàng của họ bấm vào nút Theo dõi hoặc thêm Bạn bè trên trang khi xem video hoặc quảng cáo được hiển thị. Điềy này sẽ giúp trải nghiệm tích cực cho người dùng, họ không cần phải rời khỏi trang để theo dõi thương hiệu.

Tính năng này giúp tăng khả năng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Vì chi phí cho mỗi người về cơ bản là cố gắng thu hút khán giả theo dõi tài khoản Line chính thức của doanh nghiệp. Các chuyên gia đánh giá đây là quảng cáo Line giúp tăng tương tác và doanh số thông qua việc quảng bá sản phẩm trên Line.

Xem thêm: Sức Mạnh Của LINE Marketing Tại Thái Lan

Nhắm đối tượng mục tiêu Lookalike

Tương tự như nền tảng Facbook, Line cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên tệp khách hàng có sẵn. Doanh nghiệp sẽ nhắm được vào các khách hàng có hành vi, sở thích, nhu cầu tương tự khách hàng hiện tại. Việc nhắm mục tiêu đối tượng Lookalike sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng mới và thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Nhắm mục tiêu chính xác

Nền tảng Quảng cáo Line cũng cho phép doanh nghiệp của bạn lựa chọn đối tượng mục tiêu rất chính xác. Tính năng nhắm mục tiêu chính xác cho phép bạn chọn phạm vi tiếp cận và tần suất mong muốn từ chiến dịch. Đồng thời cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý rất chính xác. Vì vậy, các doanh nghiệp dễ dàng chọn tọa độ chính xác và các tỉnh cụ thể để hiển thị quảng cáo.

Doanh nghiệp của bạn mở rộng kinh doanh tại thị trường Thái Lan? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch quảng cáo Line của bạn.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish